Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Bao Gia Thang May-Thang Máy Chở Hàng

Bao Gia Thang May



Nhật Bản vừa thông báo sẽ chi ít nhất 9 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng một bao gia thang may đưa người và hàng hóa lên quỹ đạo trái đất. Nếu kế hoạch này được triển khai suôn sẻ, đây sẽ là chiếc thang máy đầu  tiên trên thế giới nối liền mặt đất với vũ trụ. Theo Hiệp hội Thang máy không gian Nhật Bản, việc xây dựng thang máy vũ trụ sẽ cắt giảm đáng kể chi phí đưa người lên quỹ đạo Trái đất. Dự án này cũng góp phần hạn chế chi phí của các hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh cũng như nâng cao tính khả thi của ý tưởng sản xuất hàng hóa trên quỹ đạo Trái đất.
bao gia thang may

Chủ tịch Hiệp hôi Shuichi Ono cho biết, các chuyên gia của họ dự định sử dụng hệ thống ống nano carbon với một đầu gắn vào bệ cố định trên quỹ đạo và đầu còn lại thả xuống mặt đất. Loại ống nano carbon này phải bền chắc khoảng gấp 4 lần so với các loại ống nano bền nhất hiện nay – nghĩa là chắc khoảng 180 lần so với thép.
Ngoài ra, cáp nano carbon phải cực nhẹ và có thể chịu được mọi lực tác động trong và ngoài thang máy. Thang máy sẽ được gắn vào hệ thống cáp nano carbon dự kiến có tổng chiều dài 36.000 km này và có thể vận hành bằng điện giống như bao gia thang may trong cao ốc.
Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về dự án này trong tháng 11 tới, nhằm vạch ra thời gian triển khai chế tạo lắp đặt và bao gia thang may không gian. Được biết, “cha đẻ” của ý tưởng thang máy vũ trụ là nhà khoa học tên lửa Konstantin Tsiolkovsky của Nga. Tuy nhiên, người phổ biến ý tưởng này lại là Arthur C Clarke, bậc thầy về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Anh. Người ta biết đến khái niệm “bao gia thang may” qua tác phẩm “Fountains of Paradise ” (tạm dịch Những suối nước trên thiên đường) xuất bản năm 1979 của ông.
bao gia thang may-1

Những năm gần đây ngành Xây dựng đã có những bước phát triển nhanh chóng. Các công trình công nghiệp và dân dụng mọc lên ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước. Trong các đô thị lớn ở nước ta khi quỹ đất ngày một thu hẹp, để đáp ứng nhu cầu về văn phòng làm việc và nhà ở ngày càng tăng của xã hội, việc xây dựng nhà cao tầng là một giải pháp hữu hiệu với việc phát triển nhà cao tầng, yêu cầu đảm bảo lưu thông theo chiều cao là một trong những vấn đề kỹ thuật được đặt ra; do đó việc lắp đặt và sử dụng thang máy chở hàng để giải quyết vấn đề này là một yêu cầu tất yếu.
Theo số liệu thống kê được, cả nước hiện có trên 5.000 thang máy chở hàng, chủ yếu là thang máy điện. Những năm gần đây do tốc độ phát triển nhà cao tầng tăng mạnh, thang máy được lắp đặt tăng nhiều về số lượng, đa dạng về chủng loại.Các công ty thang máy nổi tiếng trên thế giới như thang máy OTIS (Mỹ), thang máy THYSSEN (CHLB Đức), thang máy SCHINDLER (Thuỵ Sỹ), thang máy MITSUBISHI, thang máy HITACHI , thang máy NIPPON (Nhật bản), thang máy SIGMA, thang máy DONGYANG (Hàn Quốc),... đều đã có mặt tại Việt Nam cùng với các hãng thang máy nội địa như: Thiên Nam , Á Châu, Thái Bình Dương....
bao gia thang may-2

Để bảo đảm chất lượng, an toàn trong sử dụng và kéo dài tuổi thọ của thiết bị thang máy, công tác nghiệm thu kỹ thuật bao gia thang may sau lắp đặt phải được thực hiện nghiêm túc và chuẩn xác báo giá thang máy. Với những nội dung của quy trình kiểm định kỹ thuạt an toàn thang máy chở hàng hoàn toàn có thể đánh giá một cách chính xác về chất lượng thiết bị và chất lượng lắp đặt kích thước thang máy.
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, tai lieu thang may, do an thang may, viec lam thang may, gia thang may gia dinh, thang may phat thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét